TAKE HAPPINESS WITH YOU

5 lí do du khách nên du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân

19/02/2020 | moontravel.vn

Chọn du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân, du khách Việt Nam sẽ được tận hưởng nhiều cảm giác rất tuyệt vời trước khí hậu, thời tiết lý tưởng; cảnh sắc xuân rực rỡ và nhiều món ăn tươi mới.

Cùng giải mã chi tiết các sức hút mãnh liệt ấy theo bài viết dưới đây cũng như cập nhật chi tiết kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc nhé.

Du lịch Hàn Quốc mùa xuân tận hưởng thời tiết ấm áp, dễ chịu

Thường kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5, mùa xuân Hàn Quốc có tiết trời mát mẻ, dễ chịu nhất trong năm với nắng gió nhẹ, gió thổi vi vu và cánh hoa đào mỏng manh rung rinh trong gió. Thời tiết không lạnh giá như mùa đông, hanh khô như mùa thu hay nóng bức như mùa hè nên du khách có thể thoải mái đi chơi, lựa chọn những bộ trang phục đẹp nhất của mình để lưu lại các tấm ảnh chụp tại các điểm tham quan nổi tiếng tại đây.

Với khách du lịch Hàn Quốc tự túc vào mùa xuân, du khách cần bắt đầu  xin visa Hàn Quốc vào 2 tháng đầu năm để đề phòng trường hợp hồ sơ không được xét duyệt. Còn nếu du khách đăng ký làm visa Hàn Quốc qua các công ty dịch vụ như Visana; thời gian chờ đợi có thể chỉ còn 10 ngày mà tỷ lệ xin visa thành công lại rất cao.

Thiên nhiên mùa xuân rực rỡ tại Hàn Quốc

Xuân là câu trả lời lý tưởng cho câu hỏi du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp của nhiều du khách. Mùa thu Hàn Quốc rất lãng mạn, nhưng để cảm nhận trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên phong phú nhất, bạn vẫn nên du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân.

Đây là mùa đâm chồi nảy lộc của cỏ cây, với vô vàn loài hoa rực rỡ như hoa mơ, hoa sơn thù du, hoa đỗ quyên, hoa anh đào và hoa cải.

Những con phố tràn ngập sắc hoa anh đào ở thủ đô Seoul hay Gyeongnam, hoa cải dầu vàng óng trên đảo Jeju, hay sắc tím bạt ngàn của hoa đỗ quyên mê hoặc lòng người là địa điểm ưa thích của cả các du khách theo tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ và đi tự túc.

Kết quả hình ảnh cho hàn quốc hoa anh đào

Du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân để tham gia các lễ hội truyền thống

Cũng giống với Việt Nam, mùa xuân là mùa của nhiều lễ hội truyền thống tại Hàn Quốc, giúp du khách có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, phong tục tập quán của người dân bản địa.

Nếu bạn yêu thích hoa, bạn đừng nên bỏ qua lễ hội hoa Cải (Jeju), lễ hội hoa Mơ (Gwangyang), lễ hội hoa Sơn thù du (Gurye), lễ hội hoa Đỗ quyên trên núi Hwangmae. Lễ hội ẩm thực với nhiều món ăn đặc sắc ở Ujin, Yeongdeok hay Seongbuk và Lễ hội lửa trên các cách đồng ở đảo Jeju cũng rất hấp dẫn với du khách Việt Nam.

Kết quả hình ảnh cho korea cherry blossom festival

Trượt tuyết khi du lịch Hàn Quốc vào mùa Xuân

Mặc dù thời tiết mùa xuân đã ấm dần lên nhưng băng tuyết vẫn chưa tan hết nên các hoạt động thể thao như trượt tuyết vẫn diễn ra sôi nổi. Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc là, trượt tuyết vào mùa xuân sẽ an toàn hơn rất nhiều so với mùa đông vì thời tiết ổn định và có thể tránh được nhiều bão tuyết bất ngờ.

Nếu có cơ hội đến các khu du lịch trượt tuyết, du khách sẽ có cơ hội thưởng ngoạn cảnh đẹp của những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng hay thỏa sức đùa nghịch với tuyết, tạo những hình nộm tuyết cho riêng mình.

Kết quả hình ảnh cho korea snowboarding

Món ăn truyền thống khi du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân

Hàn Quốc được chia thành 4 mùa rõ rệt và người dân địa phương có quan niệm nếu ăn thực phẩm tươi sống theo mùa sẽ giúp họ có một sức khỏe tốt. Chính vì vậy, nếu đi Hàn Quốc vào mùa xuân, du khách sẽ có dịp được thưởng thức nhiều món ăn truyền thống vô cùng thơm ngon bổ dưỡng.

Tiêu biểu là bạch tuộc con Jukkumi thơm mềm, cua hoàng đế ngon ngọt, rau tề xanh naengi, rau dương xỉ gosari bổ dưỡng.

Kết quả hình ảnh cho korean food