TAKE HAPPINESS WITH YOU

Cẩm nang du lịch Diệp Sơn an toàn và tiết kiệm

15/04/2018 | MoonTravel

Mùa hè đi biển thì thích phải biết mà lại còn được đi bộ ra đảo với con đường xuyên biển thì còn gì bằng và đảo Diệp Sơn, Khánh Hòa là điểm đến đáp ứng đầy đủ tiêu chí trên. Chắc chắn khi du lịch Điệp Sơn bạn sẽ có những trải nghiệm du lịch đáng nhớ.

Mùa hè đi biển thì thích phải biết mà lại còn được đi bộ ra đảo với con đường xuyên biển thì còn gì bằng và đảo Diệp Sơn, Khánh Hòa là điểm đến đáp ứng đầy đủ tiêu chí trên. Chắc chắn khi du lịch Điệp Sơn bạn sẽ có những trải nghiệm du lịch đáng nhớ.

Thời gian lý tưởng và tuyệt vời nhất để du lịch Điệp Sơn
Đảo Điệp sơn là hòn đảo hoang sơ và người dân trên đảo làm nghề chài lưới là chủ yếu. Nếu có điều kiện giao thông thuận lợi và được khai thác đúng cách, đảo Điệp Sơn sẽ là một điểm du lịch hấp dẫn sánh ngay với Tứ Bình của Khánh Hòa. Đặc biệt, điều kiện sống của người dân sẽ được cải thiện và trẻ em nơi đây sẽ được đến trường.
Từ tháng 12 đến tháng 6 năm sau là thời gian lý tưởng nhất để du lịch Điệp Sơn. Bởi thời gian này biển khá êm, khí hậu khô ráo và ít mưa. Các bạn cũng sẽ không bị say sóng, kế hoạch vui chơi không bị ảnh hưởng.


Hướng dẫn cách di chuyển đến đảo Điệp Sơn
Để đến được đảo Điệp Sơn, trước tiên các bạn cần đến Nha Trang. Sau đó bạn nên thuê xe máy để đến cảng Vạn Giã. Cảng cách TP.Nha Trang khoảng 60km. Các bạn có thể liên hệ 090.335.4470 hoặc 090.235.4470 để thuê xe với giá 80.000VND/ngày. Đối diện cảng Vạn Giã có một con hẻm nhỏ, đi vào khoảng 100m sẽ có chỗ cho bạn gửi xe qua đêm.


Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Phú Yên, thuê xe máy tại TP.Tuy Hòa rồi chạy theo con đường ven biển khoảng 60km để đến Vạn Giã. Trên đường đi, bạn có thể ghé qua những điểm tham quan nổi tiếng Phú Yên như Mũi Điện hay Vịnh Vũng Rô.

Hướng dẫn khám phá và du lịch đảo Điệp Sơn
Trên đảo Điệp Sơn không có nhiều điểm vui chơi, tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Điệp Sơn tự túc, vui vẻ và thuận lợi thì chắc chắn các bạn không thể bỏ qua con đường đi bộ giữa biển, cánh đồng lau cạnh bờ biển, tắm biển, lên tàu đi câu mực và đánh bắt hải sản cùng người dân trên đảo….



Nhưng đã nói ở đảo còn nhiều thiếu thốn, nhất là điều kiện học tập của trẻ em trên đảo. Vì vậy, nếu có điều kiện, bạn nên kế hợp làm từ thiện với chuyến du lịch của mình. Bạn có thể mang theo quần áo, đồ ăn, sách vở và đồ dùng học tập,…để tặng cho trẻ nhỏ trên đảo và dạy chúng học. Chuyến đi của bạn sẽ thêm ý nghĩa và thú vị hơn.

Một số lưu ý khi du lịch Điệp Sơn tự túc
Khi đến đảo, nên đến gặp anh Mẫn trưởng thôn và anh Pha công an để báo cáo và xin phép lưu trú tại đảo. Bạn có thể liên hệ với anh Pha để xin ngủ nhờ.
Điện trên đảo chỉ có từ 18h – 21h. Vì vậy, trước khi đi hãy chuẩn bị đèn pin, nến và sạc dự phòng cho điện thoại, máy ảnh….Nếu bạn dùng điện của người dân thì hãy trả tiền cho họ, vì tiền điện trên đảo rất đắt.
  • An ninh trên đảo rất tốt, tuy nhiên bạn vẫn nên cẩn tắc vô áy náy.
  • Trên đảo có một trại gà, bạn có thể ra đó mua về ăn. Còn hải sản thì mua trực tiếp tại chợ cá họp sáng sớm ở ven biển.
  • Đảo rất sạch và không có rác công nghiệp. Vì vậy hãy có ý thức giữ gìn vệ sinh và dọn sạch chỗ ăn, ở khi rời đi.
  • Nếu bạn mang theo túi ngủ và lều trại thì hãy xin phép chú trưởng thôn để được cắm trại trong trường học.
  • Đối với trẻ em trên đảo bạn hãy cho chúng truyện, đồ dùng học tập, bánh kẹo chứ đừng cho tiền.
  • Không nên nhờ vả người dân trên đảo quá nhiều và nên giữ phép lịch sự vì họ cũng rất khó khăn.
  • Không nên gây ồn ào, khó chịu ở những nơi công cộng hoặc nhà dân để tránh ảnh hưởng đến họ.
  • Nên chuẩn bị nước ngọt và túi đựng rác từ đất liền. Vì trên đảo rất ít nước ngọt.