TAKE HAPPINESS WITH YOU

Đi đâu để ngắm lễ hội hoa anh đào rực rỡ tại Hàn Quốc

09/04/2018 | MoonTravel

Xứ sở Kim Chi tháng 4 này bắt đầu khoác lên lớp áo rực rỡ mang tên hoa anh đào. Vậy đi lúc nào và khi nào sẽ là thời điểm hoa anh đào sẽ nở đẹp nhất?


Cứ đến độ vào xuân, người dân Hàn Quốc và du khách khắp nơi lại háo hức chờ đợi nơi đây thay chiếc áo hồng phớt của loài hoa anh đào. Do thời tiết ấm dần về phía Nam nên mùa hoa nở ở mỗi địa phương sẽ khác nhau. 

Vì thế, hoa sẽ nở kéo dài từ tháng 3 đến tháng 4, tha hồ chiều lòng du khách đến đây chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn lễ hội hoa anh đào tại Hàn Quốc.

Tham khảo tour du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào 2018 giá tốt tại đây

Hàn Quốc tràn ngập sắc hoa anh đào

MoonTravel xin giới thiệu đến quý khách thời điểm hoa nở theo từng vùng:


Đảo Jeju: 23/3 – 30/3

Busan: 26/3 – 2/4

Gwangju: 29/3 – 5/4

Daegu: 26/3 – 2/4

Seoul: 6/4 – 13/4

Incheon: 9/4 – 15/4



Vậy đi đâu để có thể trải nghiệm các lễ hội hoa anh đào một cách trọn vẹn nhất? Hãy cùng điểm qua một vài địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất 2018 này:


Lễ hội hoa anh đào tại thiên đường tình yêu – Đảo Jeju

Hòn đảo Jeju hiền hòa là địa điểm hấp dẫn mỗi độ xuân về, khi những cây vua anh đào nở rộ từng cánh hoa mịn màng. Hoa anh đào ở Jeju cũng được xem như loài hoa lộng lẫy nhất Hàn Quốc, do đó cũng dễ hiểu khi nhiều người đổ xô về đây để chiêm ngưỡng.

Đảo Jeju mùa hoa anh đào

Đến lễ hội hoa anh đào tại Jeju, du khách sẽ được ngắm nhìn những bông hoa anh đào nở sớm nhất trên đất nước Hàn Quốc. Vào mùa lễ hội, bạn có thể thưởng thức các buổi hòa tấu ngoài trời và triển lãm hoa xuân đầy màu sắc. Đến với khu trung tâm Seogwipo và khu phức hợp thể thao Jeju, bạn sẽ có những góc chụp lý tưởng nhất. Ngoài ra, với việc lắp đặt một hệ thống đồ sộ các thiết bị chiếu sáng, du khách có thể tham gia và tận hưởng lễ hội cả ngày lẫn đêm.


Rực rỡ sắc hoa tại công viên Yeouido – Seoul

Đảo Yeouido nằm trên sông Hàn là một trong những địa điểm ngắm hoa nổi tiếng nhất thủ đô xứ kim chi. Hàng năm, hội hoa xuân Yeouido thu hút rất nhiều du khách và người dân nhờ tầng tầng, lớp lớp những chùm hoa thắm sắc hồng và bầu không khí sôi động. Với hơn 1.800 cây anh đào mọc hai bên, con đường dài chỉ vỏn vẹn 1,7 km như phủ mái vòm tuyết trắng, được tô điểm thêm bởi những bông hoa mai Forsythia, Yeouido. Nơi đây được xem như thiên đường mỗi khi xuân về.

Yeouido - Công viên của hoa anh đào

Ngoài ra, phố đi bộ Yeouiseo-ro là nơi du khách có thể tản bộ, vẽ tranh chân dung, hoặc thưởng thức các món ăn đường phố tuyệt ngon. Đêm về cũng là lúc những ánh đèn lung linh nhảy múa cùng cánh hoa mỏng manh làm nức lòng người ngắm cảnh. Vào thời gian diễn ra lễ hội một số con phố đều phải tạm dừng hoạt động để du khách có thể tận hưởng trọn vẹn rừng hoa anh đào.



Ngũ cung và Vườn bí uyển Huwon

Cung điện được xây từ năm 1395, trải qua nhiều lần bị xâm lăng nhưng tới nay vẫn được duy trì và đón nhiều triệu lượt khách mỗi năm tìm mua vé vào thăm cung điện. Đến đây bạn sẽ được đắm mình trong không gian lịch sử của 5 cung điện: Changdeokgung Palace, Cung điện Deoksugung, Unhyeongung Palace, Changgyeonggung Palace và Cung điện Gyeongbokgung Palace. Diện bộ áo truyền thống Hàn Quốc – Hanbok, dạo bước trên những con đường trải đầy hoa anh đào Hàn Quốc trong cung điện chẳng phải rất tuyệt hay sao.

Mặc Hanbok và ngắm hoa anh đào là một trải nghiệm thú vị


Đại học Hàn Quốc (Korea University)

Đại học Hàn Quốc có một con đường bậc thang trải dọc là hoa anh đào cực kỳ thơ mộng. Mỗi mùa anh đào đến, con đường này được sinh viên trong trường dành tặng cho một cái tên thân thương – nấc thang lên thiên đường. Điểm ngắm hoa anh đào ở Hàn này cũng ít được nhắc đến trong du lịch, vậy nên du khách thồ đến đây check-in mà không sợ đông đúc.

Tản bộ tại trường Đại học Hàn Quốc, thoải mái check-in

Bạn có thể đi tàu cao tốc đến ga Annam hay Bomun đều được, sau đó đi bộ vào khu vườn trường. Cũng có nhiều quán ăn giá sinh viên để bạn chọn lựa dừng chân và thưởng thức nhiều món ăn Hàn Quốc đặc sắc.



Đảo Nami - hòn đảo ngọc của Hàn Quốc

Dù có đến đảo Nami vào mùa nào thì bạn cũng sẽ không khỏi ngây ngất trước vẻ đẹp nơi này. Mùa xuân có hoa anh đào nở, mùa hạ nắng vàng chiếu lên hàng cây xanh mướt, mùa thu cực lãng mạn với lá thu vàng rợp trời, còn mùa đông là những thảm tuyết trắng muốt. 

Hòn ngọc Hàn Quốc - đảo Nami

Đảo Nami không nằm ở Seoul, cách Seoul khoảng 60 cây số nhưng là điểm ngắm hoa anh đào rất đẹp gần Seoul. Ngoài những hàng hoa anh đào thẳng tắp, hoa rợp trời, thỉnh thoảng khẽ rung mình trong gió thì đảo Nami còn khá nhiều điểm tham quan nổi tiếng để mọi người tiện chân ghé thăm như Làng Pháp, vườn hoa Morning Calm hay đường ray xe đạp Gangchon mà team Running Man đã “vô cùng quằn quại và thích thú” khi chơi trò chơi tại đây. Các bạn thậm chí còn có thể dành 1 ngày để đi Nami, ăn trưa ngay trên đảo với món Gà xào phô mai đặc sản.

---------------------------------------------------------------------

Có quá nhiều địa điểm và thời điểm để lựa chọn khi đến tận hưởng mùa hoa anh đào tuyệt đẹp ở Hàn Quốc, vậy còn chần chờ gì mà không lựa chọn cho mình một chuyến du lịch đến xứ sở kim chi ngay hôm nay!

Liên hệ hotline 0888 34 26 26 để được MoonTravel tư vấn miễn phí về hành trình khám phá Hàn Quốc của bạn!