TAKE HAPPINESS WITH YOU

Ghé thăm 5 khu phố nổi tiếng ở Tokyo

13/02/2020 | moontravel.vn

Ngoài những công trình kiến trúc ấn tượng hay các di tích lịch sử lâu đời thì thủ đô Tokyo vẫn còn chứa đựng nhiều điều thú vị để du khách khám phá trong lúc tham gia tour du lịch Nhật Bản. Và cách để hiểu rõ hơn cuộc sống thường ngày cũng như văn hoá của người bản địa thì khách du lịch có thể ghé thăm 5 khu phố nổi tiếng ở Tokyo sau đây.

1. Shibuya
Khi dừng chân tham quan ở Tokyo trong lúc tour du lịch Nhật Bản mà du khách không ghé khu Shibuya thì đó quả là điều đáng tiếc. Nơi đây là một khu phố nổi tiếng ở Tokyo và là trung tâm thời trang hàng đầu của cả nước. Khách du lịch có thể ngạc nhiên khi nhìn thấy hàng loạt trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang xuất hiện khắp khu phố với diện tích rộng lớn và nhiều mặt hàng mới lạ.

Kết quả hình ảnh cho Shibuya

Khu phố Shibuya ở Tokyo

Bên cạnh mua sắm thì cuộc sống vể đêm ở Shibuya cũng rất sôi động vì có các câu lạc bộ, quán bar, nhà hàng mở bán từ chiều tối cho đến giữa khuya.


2. Harajuku

 Harajuku là một trong 5 khu phố nổi tiếng ở Tokyo vì sản sinh ra những phong cách thời trang kì lạ, quái dị. Nếu du khách dạo bước ở đây vào những ngày cuối tuần thì sẽ thấy rất đông đúc thanh thiếu niên Nhật Bản mặc những bộ quần áo theo phong cách Gothic hay cosplay giống nhân vật trong truyện tranh.

Kết quả hình ảnh cho Harajuku

Khu phố Harajuku ở Tokyo

Điều này đã tạo nên nét đặc sắc cho khu phố này khiến nhiều khách du lịch tò mò, muốn được nhìn thấy tận mắt. Ngoài ra thì Harajuku cũng có một số cửa hàng flagship của các thương hiệu danh tiếng như LV, Prada và Gucci.


3. Ginza

Nếu có ý định mua quần áo hay giày dép khi đi du lịch Nhật Bản thì du khách nên ghé khu phố Ginza – thánh địa mua sắm nổi tiếng ở Tokyo. Vào cuối tuần, các con đường ở khu phố đều chặn không cho xe cộ lưu thông, tạo nên khu đi bộ rộng rãi dành cho tất cả mọi người.

Kết quả hình ảnh cho Ginza

Khu phố Ginza – một trong 5 khu phố nổi tiếng ở Tokyo

Khách du lịch cũng sẽ thấy bên cạnh những thương hiệu thời trang nổi tiếng như Dior, Tiffany & Co, Chanel còn có xuất hiện nhiều cửa hàng bách hoá hàng đầu trong nước: Tokyo Wako, Mitsukoshi và Matsuya. Đặc biệt, khu phố Ginza còn có chợ cá Tsukiji lớn nhất thế giới bán đầy đủ các loại hải sản tươi sống khác nhau.


4. Ueno

Khu phố Ueno là nhà của hàng chục viện bảo tàng, đền thờ, học viện nghệ thuật và nhiều thứ khác nữa. Vì thế, đây được xem như trung tâm văn hoá của thủ đô Tokyo và thu hút lượng khách du lịch ghé thăm đông đúc. Một vài điểm tham quan tiêu biểu ở khu phố này là đền Kaneiji, bảo tàng Quốc gia Nhật Bản, sở thú Ueno,..

Kết quả hình ảnh cho ueno sakura park

Công viên Uneo nổi tiếng ở khu phố Ueno, Tokyo

Nổi bật nhất trong số đó có lẽ là công viên Ueno. Vì đó là điểm đến lý tưởng nhất để ngắm hoa vào tháng 3. Hơn 1000 cây hoa anh đào nở rộ sắc hồng dịu dàng tạo nên khung cảnh rất lãng mạn, đầy chất thơ.


5. Ebisu

Một khu phố nổi tiếng ở Tokyo bởi giá cả khá đắt đỏ chính là Ebisu. Tuy nhiên, nơi này lại có rất nhiều toà nhà cao chọc trời và bảo tàng thú vị để khách du lịch tham quan. Vì trước đây là cơ sở của nhà máy bia Brewery Nhật Bản nên bảo tàng bia Yebisu ở khu phố Ebisu là điểm đến được nhiều du khách quan tâm. Khi vào tham quan bảo tàng, bạn còn được nếm thử một vài loại bia của địa phương.

Kết quả hình ảnh cho Ebisu street

Ngoài ra, đối với những ai yêu thích văn hoá, nghệ thuật hơn là ẩm thực thì có thể ghé bảo tàng Tokyo Metropolitan để thưởng thức bộ sưu tập các bức hình chụp của nhiều nhiếp ảnh gia trong nước lẫn quốc tế.

Chắc chắn rằng du khách sẽ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị, độc đáo khi ghé thăm những khu phố nổi tiếng ở Tokyo trong danh sách trên đây. Điều này cũng giúp cho chuyến du lịch Nhật Bản của bạn thêm màu sắc, phong phú hơn.