TAKE HAPPINESS WITH YOU

Thủ tục tự xin Visa đi du lịch Hàn Quốc

12/12/2018 | MoonTravel

Bạn muốn đi du lịch tự túc, trải nghiệm khám phá xứ sở Kim Chi. Bạn đang băn khoăn về trình tự thủ tục xin cấp visa Hàn Quốc. Và bạn muốn tự mình xin thủ tục visa Hàn Quốc mà không qua bất cứ đơn vị dịch vụ hay lữ hành nào. Vậy các trình tự thủ tục và giấy tờ bạn chuẩn bị là gì

* Đơn xin cấp visa
Trong thủ tục visa Hàn Quốc khi đi du lịch Hàn Quốc, bạn cần điền đầy đủ thông tin vào tờ đơn xin cấp visa theo hướng dẫn. Tờ đơn này bạn có thể in hoặc xin tại Đại sứ quán Hàn Quốc. Chú ý cách xin visa Hàn Quốc với trẻ em: trong trường hợp trẻ em có cùng hộ chiếu với bố mẹ thì dán thêm ảnh em bé ở mục 34 trong Đơn xin Visa và khai thông tin chi tiết về nhân sự ở các ô bên cạnh.
* Hộ chiếu gốc
Cách làm visa đi Hàn Quốc sẽ yêu cầu hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng đối với các loại Visa đi dưới 90 ngày và còn hạn trên 1 năm đối với các loại Visa đi trên 1 năm tính từ ngày cấp Visa.
* Giấy tờ chứng minh tài chính 
Để tự xin visa du lịch Hàn Quốc, bạn sẽ cần có:
Sổ tiết kiệm có số tiền 5000$ gửi trên 1 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc có kèm theo xác nhận số dư tiền gửi của ngân hàng gần thời điểm nộp hồ sơ (giới hạn trong 02 tuần) + copy 02 mặt sổ tiết kiệm.
Trong trường hợp sổ tiết kiệm chưa gửi được 01 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ visa Hàn Quốc, sổ tiết kiệm đó phải có kỳ hạn gửi 03 tháng kèm theo sổ đỏ nhà đất có bản dịch tiếng Anh công chứng nhà nước.
Hoặc bạn có thể copy 2 mặt giấy đăng ký xe ô tô đứng tên người nộp hồ sơ.
* Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp
1. Đối với khách là công nhân viên:
- Hợp đồng lao động sao y bản chính (có thể photo và đóng dấu của công ty)
- Xác nhận bảng lương trong vòng 3 tháng gần nhất. Nếu trả lương qua tài khoản ngân hàng thì sao kê tài khoản trả lương 3 tháng
- Giấy nghỉ phép (Nếu thời gian đi du lịch trùng vào các ngày nghỉ lễ thì không cần xin giấy nghỉ phép)
- Quyết định bổ nhiệm hoặc quyết định nâng lương (Sao y bản chính hoặc có thể photo và đóng dấu của cơ quan đang làm việc)
 2.  Đối với khách hàng đang kinh doanh:
- Giấy khách đăng ký kinh doanh, giấy phép thành lập công ty (Sao y bản chính không quá 3 tháng tính tời thời điểm nộp hồ sơ xin visa)
- Biên lai nộp thuế trong 3 tháng gần nhất 
- Sao kê tài khoản của công ty trong 3 tháng gần nhất
 3.  Đối với khách đã về hưu:
- Thẻ hưu trí (sao y bản chính)
- Sổ nhận lương hưu (sao y bản chính)
     4.  Đối với học sinh, sinh viên:
- Thẻ học sinh, thẻ sinh viên, hoặc giấy xác nhận học sinh đang học ở trường. (Nếu vào thời gian nghỉ hè cung cấp giấy khen)
- Giấy xin nghỉ học trong thời gian đi du lịch.
- Đối với sinh viên vừa tốt nghiệp, nộp giấy tốt nghiệp tạm thời hoặc bằng tốt nghiệp.
  5.  Đối với lao động tự do (trong độ tuổi lao động):
- Xin giấy xác nhận của phường xã đang cứ trú về công việc
- Hoặc chứng minh công việc của vợ hoặc chồng (kèm theo giấy đang ký kết hôn hoặc sổ hộ khẩu).
Lưu ý: Trường hợp học sinh/sinh viên có bố mẹ là đối tượng được miễn chứng minh tài chính theo quy định mới áp dụng từ ngày 10/07/2017 cũng sẽ được miễn chứng minh tài chính, theo đó trường hợp này cần bổ sung thêm giấy tờ chứng minh quan hệ với bố, mẹ (giấy khai sinh hoặc sổ hộ khẩu dịch tiếng Anh/tiếng Hàn công chứng tư pháp) và giấy tờ nghề nghiệp của bố mẹ thể hiện việc bố mẹ thuộc diện miễn chứng minh tài chính.
Giấy tờ khác.
Một số lưu ý về giấy tờ cần mang khi bạn làm thủ tục làm visa đi Hàn Quốc du lịch:
Lịch trình tham quan kèm bản dịch tiếng Anh (không cần công chứng)
Xác nhận đã đặt khách sạn trong thời gian ở Hàn Quốc
Cách xin visa du lịch Hàn Quốc trong trường hợp ở nhà người quen. Địa chỉ cư trú tại Hàn Quốc cần được viết cụ thể trong Lịch trình thăm quan và tờ khai visa.
Đối với người quen là người Hàn Quốc: nộp thư mời,bản copy trang hộ chiếu có ảnh của người quen và giấy xác nhận công việc của người đó. Yêu cầu thư mời và hộ chiếu phải có chữ kí giống nhau.
Đối với người quen là người Việt Nam đang làm việc học tập tại Hàn Quốc thì yêu cầu cần có: xác nhận học tập của người mời và copy 02 mặt thẻ cư trú người nước ngoài của người mời.
* Lệ phí cho thủ tục xin visa Hàn Quốc
20 USD nếu xin visa đi dưới 90 ngày.
50 USD nêu xin visa đi một lần trên 90 ngày.
60 USD nếu xin visa đi 2 lần liên tiếp trong 6 tháng.
80 USD nếu xin visa đi nhiều lần.
* Điều kiện được xin Visa đi du lịch Hàn Quốc nhiều lần: áp dụng cho những đối tượng đã từng nhập cảnh vào Hàn Quốc trên 4 lần trong vòng 2 năm tính đến ngày dự định cấp visa và không vi phạm quy định của xuất nhập cảnh. Visa được cấp có thời gian sử dụng trong vòng 1 năm, mỗi lần nhập cảnh không quá 30 ngày.