TAKE HAPPINESS WITH YOU

Chia sẻ kinh nghiệm khám phá động Batu - Malaysia

03/07/2018 | MoonTravel

Hang động Batu là một trong những điểm nổi bật ở Kuala Lumpur và cũng là một địa điểm không thể bỏ qua ở Malaysia. Quần thể hang động Batu một loạt các hang động trên một ngọn đồi đá vôi nằm cách trung tâm thành phố 14 km về phía bắc. Các hang động Batu ở Malaysia là một trong những địa điểm tôn giáo Hindu quan trọng nhất bên ngoài Ấn Độ. Mỗi ngày có khoảng 5.000 du khách ghé thăm hang động hang động, mặc dù họ phải leo 272 bậc thang để đến được đây.

Kinh nghiệm du lịch Malaysia giá rẻ từ Hà Nội
Điều gì được mong đợi ở hang động Batu
Phía trước hang động là một bức tượng vàng cao chót vót của Chúa Murugan. Được dựng lên vào năm 2006, bức tượng này là bức tượng lớn nhất trên thế giới dành riêng cho các vị thần và bên cạnh là 272 bậc thang dẫn đến lối vào hang động.


Bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những bầy khỉ đùa nghịch với du khách, chúng rất háu ăn nên hãy cẩn thận với đồ ăn trên tay của bạn. Bạn có thể chụp chung với bầy khỉ để lưu lại làm kỷ niệm nếu bạn muốn những hãy bảo vệ thật kỹ máy chụp hình hay chiếc mũ bạn đang đội!

Phía trên các bậc thang có một tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra phía vùng ngoại ô của Kuala Lumpur, nghỉ ngơi một chút ở đây trước khi tiếp tục cuộc hành trình khám phá hang động Batu nhé.

Hang Đền, Hang Tối và Hang Trưng bày Nghệ thuật
  • Quần thể hang động Batu có ba hang động chính.

Lớn nhất và nổi tiếng nhất là Hang Đền – Temple Cave, trong đó có một trần cao hơn 300 feet. Bên trong hang động được thắp sáng, bạn sẽ tìm thấy nhiều đền thờ Hindu được trang trí công phu mang nhiều ý nghĩa huyền thoại gắn liền với cuộc sống người dân.


Lối vào bên dưới Hang Đền được gọi là Hang Tối – Dark Cave; đây là nơi hoang dã nhất trong ba hang động. Bên trong hang động dài 6.500 feet này chứa đựng các vách đá vôi rực rỡ và là nơi sinh sống của nhiều sinh vật quý hiếm, trong đó có loài nhện Trapdoor đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Hang Tối chỉ có thể được khám phá bằng cách đặt trước một tour du lịch. Bởi vì để khám phá được Hang Tối, du khách cần có người hướng dẫn và phải có sức khỏe dẻo dai khi tham gia các hoạt động bò, trườn trong hang động; bạn nên mang thêm một bộ quần áo để thay trước khi tham gia hoạt động này.

Đi qua một cây cầu là các bạn sẽ đặt chân đến Hang động Trưng bày Nghệ thuật – Art Gallery Cave chứa những bức chạm khắc thần Hindu và những bức tranh trên tường mô tả những câu chuyện về Chúa Murugan và các truyền thuyết Hindu khác; có thể bạn sẽ phải trả một khoản phí nhỏ để vào hang động.

Leo núi đá rock climbing tại hang động Batu
Du khách đến Batu không chỉ tham quan những hang động mà xung quanh còn có cả những ngọn đồi đá vôi và vách đá hiểm trở trở thành điểm leo núi đá tốt nhất ở Đông Nam Á.


Có khoảng 170 tuyến đường leo núi đặt ra những thách thức cho những người ưa thích môn thể thao mạo hiểm này. Các tuyến đường, được xếp hạng từ 5A đến 8A +, được thiết kế phù hợp cho các nhà leo núi với mọi cấp độ từ dễ đến khó. Đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm, họ sẽ có nhiều cơ hội để đi bộ đường dài, thử thách với những vách đá đơn giản hơn.

Cẩn thận với lũ khỉ tại hang động Batu
Tại hang động Batu rất có thể bạn sẽ bị quấy rối bởi những lũ khỉ Macaque gọi đây là nhà của chúng.

Chụp hình những con khỉ chắc chắn sẽ giúp bạn lưu lại kỷ niệm đáng nhớ cho chuyến du lịch của mình, nhưng hãy cẩn thận bởi vì chúng rất tinh nghịch, có thể chúng sẽ trộm chiếc máy ảnh vào lúc mà bạn không để ý, thậm chí còn cắn bạn nữa đấy.

Những vết cắn của chúng có thể gây nghiêm trọng; vì vậy hãy ngay lập tức thả bất cứ thứ gì mà chúng muốn lấy như ba lô hoặc chai nước. Những con khỉ coi việc kéo giật là một thử thách thú vị và có thể chúng sẽ cắn tay bạn trước khi buông tay!


Cách đến Batu, Malaysia
Các hang động Batu nằm ở quận Gombak, một vùng ngoại ô phía bắc của Kuala Lumpur chỉ cách trung tâm thành phố 14km.

Tour trong ngày từ Kuala Lumpur
Cách dễ nhất mà không cần lên kế hoạch hay lo lắng về việc làm thế nào để đến đó là đi bằng tour. Bạn sẽ được đón từ khách sạn bạn ở trong một chiếc xe hơi có điều hòa dễ chịu. Hãy tận hưởng khoảng thời gian khám phá Hang Batu. Một điểm cộng của tour du lịch đó là bạn có cơ hội ghé thăm các địa điểm khác, như Trung tâm Batik của Malaysia – nơi bạn có thể thấy vải Batik chính hiệu được thiết kế và làm thành các bộ trang phục đặc sắc, như Sarong truyền thống. Hay là một chuyến đến ngôi làng Malay và Royal Selangor cũng được bao gồm trong tour du lịch.
Di chuyển bằng Tàu hỏa
Lựa chọn 1: Đi tuyến KTM Komuter Sentul – Port Klang (màu đỏ trên bản đồ chuyển tuyến) về phía bắc đến trạm Kom Caves Komuter mới khai trương. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi từ trạm Sentul nếu đang có công trình xây dựng trên tuyến đường.
Lựa chọn 2: Đi theo đường ray về phía bắc đến trạm Chow Kit. Từ xe buýt U6 đi đến các hang động và hãy giữ vé của bạn cho chiều về (vé xe buýt có hiệu lực cả ngày).
Những điều cần biết khi tham quan hang động Batu


Vé vào cổng miễn phí.
  • Các hang động mở cửa quanh năm từ 7:00 sáng đến 7:00 tối.
  • Để đến được các hang động, du khách có thể gặp khó khăn khi leo lên cầu thang dài và dốc
  • Bên trong hang động rất bùn; hãy mang theo một bộ quần áo dự phòng nếu bạn có ý định tham gia tour spelunking (hoạt động bò, trườn khám phá từng ngóc ngách của hang động)
  • Tại đây có các cửa hàng phục vụ các món ăn Ấn Độ nằm phía bên ngoài lối vào của Hang Batu. Tuy nhiên, bạn nên quay trở lại Kuala Lumpur để có những món ăn chất lượng hơn với giá thấp hơn.
  • Mang theo nước uống của riêng bạn.