TAKE HAPPINESS WITH YOU

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Mái Nhà Phú Yên

28/06/2018 | MoonTravel

Cù Lao Mái Nhà là nơi mang vẻ đẹp hoang sơ và hút hồn nhiều du khách khi tới đây. Nhiều du khách đến đây và gọi nó với cái tên thân thuộc là đảo Robinson bởi nơi đây chỉ có hai gia đình sinh sống. Cùng tìm hiểu những điều thú vị nơi đây qua bài viết dưới đây nhé!

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Mái Nhà Phú Yên - Cù Lao Mái Nhà là nơi mang vẻ đẹp hoang sơ và hút hồn nhiều du khách khi tới đây. Nhiều du khách đến đây và gọi nó với cái tên thân thuộc là đảo Robinson bởi nơi đây chỉ có hai gia đình sinh sống. Cùng tìm hiểu những điều thú vị nơi đây qua bài viết dưới đây nhé!

1.GIỚI THIỆU VỀ CÙ LAO MÁI NHÀ PHÚ YÊN

Cù Lao Mái Nhà có diện tích 1.2 km2 xung quanh được bao bọc bởi những dãy núi cao với hang đá và bãi biển đẹp hoang sơ. Nơi đây là điểm tham quan thú vị cho những ai ưa khám phá những cảnh quan thiên nhiên còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ.


Nếu bạn muốn đến nơi đây thì tốt nhất đến từ tháng 3 đến tháng 8 dương lịch bởi lúc này thời tiết dịu mát, sóng yên, biển lặng. Người dân trên đảo rất hiếu khách, bạn cũng có thể trải nghiệm cuộc sống nuôi bò, trồng rừng, ươm tôm giống và đánh cá của người dân.

2. CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN CÙ LAO MÁI NHÀ

Cù Lao Mái Nhà ở đâu thì nó nằm cách Tp. Tuy Hòa khoảng 27 km về hướng Bắc và cách đất liền khoảng 45 phút ngồi ghe của ngư dân. Bạn có thể đi từ Tuy Hòa rồi rẽ vào quốc lộ 1A đến xã An Hải rồi thuê ghe của ngư dân ra đảo.


3.NHỮNG KHÁCH SẠN/NHÀ NGHỈ GẦN CÙ LAO 

Đến với Cù Lao Mái Nhà Phú Yên, bạn có thể nghỉ chân tại một số khách sạn:

Scandia Resort:  Khách sạn nằm tại Độc Lập, Tuy Hòa, Phú Yên cách đảo 24km với chỗ nghỉ tiện nghi, yên bình cùng khung cảnh tươi xanh, một nơi nghỉ ven biển tuyệt đẹp, giá phòng tại đây khoảng 720.000 VNĐ/người/đêm.


Khách sạn Hùng Vương: Nơi đây cung cấp chỗ nghỉ ngay tại thành phố Tuy Hòa với địa chỉ 239-241 Hùng Vương, P.5, Tp. Tuy Hòa, Phú Yên. Khách sạn với tiện nghi đầy đủ như hồ bơi ngoài trời, BBQ cùng dịch vụ thuê xe thuận lợi cho du khách. Nơi đây cách Cù Lao Mái Nhà chỉ 25km thuận lợi cho việc tham quan.

4.KHOẢNG CÁCH TỪ CÙ LAO ĐẾN NHỮNG ĐỊA DANH XUNG QUANH

  • Cù Lao Mái Nhà cách Gềnh Đá Hang Cọp khoảng 14.1km
  • Ghềnh được tạo từ hàng trăm tảng đá lớn nhỏ nằm chồng lên nhau, tạo ra một khung cảnh đầy hữu tình một bên là núi, một bên là sóng biển vỗ về quanh năm. Những khe hở của đá tạo thành những con đường vào hang, vào hang bạn sẽ thấy không khí thật mát lạnh, ngách đá luồn cúi và chênh vênh.
  • Đập Đồng Cam cách khoảng 57km
  • Đập nối liền hai dãy núi là cao Trù các với núi Qui hậu tạo thành thế sơn thủy hữu tình với những bọt tung trắng xóa hòa cùng những tảng đá nhấp nhô.


5. TIPS HỮU ÍCH DẮT TÚI

Kinh nghiệm đi Cù Lao Mái Nhà của nhiều người chia sẻ thì bạn nên chuẩn bị đồ ăn trước khi lên đảo với những món hải sản được bán tại chợ gần đó.  Bạn có thể mua thêm nước ngọt, bia, đá.
Bạn có thể mượn bạt mang lên đảo hay những lều để có thể cắm trại tại đảo. Luôn thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ cùng sự yên bình nơi đây. Đây là nơi thích hợp cho những người ưa khám phá và yêu thiên nhiên.

Ngọc Diệp